Máy tính hiện đại đầu tiên được chế tạo vào năm 1937. Tuy nhiên, máy tính ban đầu có rất ít điểm chung với các thiết bị mà chúng ta biết ngày nay. Ví dụ, một máy tính được chế tạo vào năm 1946 “nặng 30 tấn và có 18.000 ống chân không” được sử dụng để xử lý. Khi lần đầu tiên được bật, nó đã sử dụng rất nhiều điện đến nỗi làm mờ đèn ở các vùng của Philadelphia. Tuy nhiên, nó chỉ có thể thực hiện một nhiệm vụ.
Đến năm 1981, máy tính xách tay đầu tiên được phát minh. Thực sự, công nghệ đã đi một chặng đường dài kể từ khi những người tài giỏi trong phòng đầu tiên. Tuy nhiên, chiếc máy tính “xách tay” này vẫn nặng hơn 24 pounds và có màn hình 5 inch nhỏ xíu.
Ngày nay, máy tính xách tay thường có màn hình từ 15 đến 17 inch và chỉ nặng từ 1 đến 2, 3 kg (khoảng 2 đến 5 pound). Chúng có thể đơn giản được đặt trong ba lô hoặc cặp sách và mang đi làm, đến quán cà phê hoặc những nơi mà họ đến.
Không chỉ các máy tính ngày nay nhỏ hơn và nhẹ hơn, mà chúng còn mạnh hơn rất nhiều. Dựa theo Người tạo ra, các máy tính dẫn đường cho tên lửa mặt trăng Apollo 11 có “sức mạnh tính toán thay cho bộ não con người.
Bạn có muốn vẽ một máy tính xách tay hoạt hình? Hướng dẫn vẽ điện tử từng bước này có thể chỉ cho bạn cách. Nó sử dụng các đường đơn giản và hình dạng hình học. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút chì, bút hoặc bút đánh dấu và một tờ giấy.
Nếu bạn thích hướng dẫn này, hãy tìm thêm các hướng dẫn vẽ sau: Ba lô, Sách học và Đồng hồ báo thức.
Hướng dẫn từng bước để vẽ máy tính
1. Bắt đầu bằng cách vẽ một hình chữ nhật. Đặt các đường ngang trên một góc hơi chéo, vì điều này sẽ cho chiều sâu bản vẽ. Dòng trên cùng nên ngắn hơn một chút so với dòng dưới cùng, tạo thành một hình thang. Điều này tạo thành màn hình của máy tính xách tay.
2. Vẽ một đường thẳng song song với cạnh gần của màn hình. Gắn nó vào các góc của màn hình với các đường cong. Điều này mang lại cho màn hình một diện mạo ba chiều.
3. Vẽ một đường thẳng ở một góc chéo từ góc dưới cùng. Điều này bắt đầu phác thảo của bàn phím. Tiếp tục đường cong ở góc dưới cùng của màn hình bên dưới hình dạng của màn hình. Điều này cũng vậy, thêm vào sự xuất hiện ba chiều. Cho phép một bên của dòng cuộn tròn, tạo thành một góc của bàn phím.
4. Sử dụng hai đường cong để hoàn thành hình thoi, bao quanh hoàn toàn bàn phím. Lưu ý các góc tròn.
5. Vẽ một đường thẳng ngắn hướng lên từ góc gần nhất của bàn phím. Sau đó, sử dụng hai đường thẳng để kết nối nó với các góc đối diện. Điều này mang lại cho bàn phím một hình dạng ba chiều.
6. Vẽ một hình chữ nhật trong phần trên của máy tính xách tay, phác thảo các cạnh của màn hình.
7. Vẽ một hình chữ nhật trong phần dưới của máy tính xách tay. Điều này phác thảo các phím bàn phím. Vẽ các đường thẳng song song với các cạnh gần, cung cấp một diện mạo ba chiều. Sau đó, vẽ các đường song song theo một hướng, sau đó theo hướng khác. Các đường nên giao nhau với các góc vuông, tạo thành các phím.
8. Vẽ các hình tròn thuôn dài và các vòng tròn nhỏ dọc theo mặt trước và mặt bên của phần dưới cùng của máy tính xách tay. Chúng cho biết các cổng của máy tính, chẳng hạn như các cổng để sạc, tai nghe, thẻ nhớ và các kết nối khác.
9. Vẽ một hình vuông nhỏ giữa bàn phím và cạnh của máy tính xách tay. Đây là bàn di chuột hoặc chuột máy tính. Sau đó, vẽ một số đường chéo song song trên màn hình, biểu thị độ chói.
Tô màu máy tính xách tay hoạt hình của bạn. Sau đó, học cách vẽ các đối tượng hoạt hình nhiều hơn.