Một khối không gian là gì? Còn được gọi là khối lập phương, ảo ảnh quang học này được tạo ra bởi nghệ sĩ người Hà Lan M. C. Escher vào năm 1958. Bản in thạch bản của ông Belvedere mô tả một tòa nhà, dựa trên khối lập phương bất khả thi, dường như bất chấp các định luật hình học.
Khối không thể được định nghĩa là “một hình hai chiều trông rất giống với bản vẽ phối cảnh của khối ba chiều, với các đặc điểm của nó được vẽ không nhất quán từ cách chúng sẽ xuất hiện trong một khối thực.” Nói cách khác, hình ảnh dường như là một khối lập phương kết nối và chồng chéo lên nhau theo những cách không thể.
Khối không thể có liên quan đến Khối cổ – một hình vẽ trong đó mặt trước của khối có thể là một trong hai hình vuông khác nhau, tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó.
Các giao điểm chùm trên cùng của khối không gian giống với một hướng của khối Cổ, trong khi các giao điểm dưới cùng giống với khối khác. Kết quả là một vật thể dường như ba chiều không thể tồn tại trong cuộc sống thực.
Nhiều nghệ sĩ đã thử nghiệm với khối lập phương bất khả thi, thường để tạo ra ảo ảnh quang học. Một số bức tượng thậm chí phù hợp với mô tả này khi nhìn từ một góc độ cụ thể. Năm 1966, một bức ảnh được ghi lại để hình dung một khối không thể được đăng trên tạp chí Khoa học Mỹ.
Làm thế nào để ảo ảnh quang học như cái này hoạt động? Mắt người có xu hướng cảm nhận các bản vẽ hai chiều là các vật thể ba chiều. Do đó, các dòng trên giấy dường như đại diện cho một đối tượng thực sự, có thể chạm vào.
Những ảo ảnh cũng dựa vào những gì chúng ta đã biết về thế giới. Mắt của chúng ta có thể bị lừa khi áp dụng hình học phổ biến hoặc kích thước cho hình ảnh. Trong trường hợp khối không thể, chúng ta đưa ra các giả định về góc vuông và độ rắn của chúng.
Bạn có muốn vẽ một khối không thể? Hướng dẫn vẽ khối lập phương đơn giản, từng bước này là ở đây để giúp đỡ. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút chì, một tờ giấy và một cục tẩy. Bạn cũng có thể muốn tô màu bức tranh khi hoàn thành của bạn.
Nếu bạn thích hướng dẫn này, hãy tìm thêm các hướng dẫn vẽ sau: Bóng chày, Bóng đá và Mũ bảo hiểm Bóng đá.
Hướng dẫn từng bước để vẽ một khối không thể
1. Bắt đầu bằng cách vẽ ba đường thẳng, dọc. Các đường nên có độ dài bằng nhau, nhưng đường giữa phải được đặt ở vị trí thấp hơn các đường khác. Sau đó, kết nối các đường ở phía dưới bằng cách sử dụng các đường thẳng. Điều này tạo thành các cạnh bên và dưới cùng của khối.
2. Vẽ một hình tứ giác, hoặc hình bốn cạnh, ở đỉnh của hình khối.
3. Tiếp theo, chi tiết bảng trên cùng của khối lập phương. Vẽ một hình vuông nhỏ hơn trong mặt trên của khối lập phương. Mở rộng một đường thẳng ngắn từ góc trên cùng của hình vuông này. Sau đó, vẽ hai đường thẳng kéo dài từ đường thẳng này, song song với các cạnh của hình vuông.
4. Vẽ một hình vuông trong một trong các bảng bên của khối.
5. Vẽ một hình vuông trong bảng điều khiển bên còn lại của khối.
6. Vẽ các đường thẳng ngắn kéo dài từ các góc đối diện của hình vuông. Sau đó, vẽ hai đường thẳng kéo dài từ mỗi đường ngắn. Các đường này phải song song với các cạnh của hình vuông.
7. Mở rộng ba đường thẳng từ góc dưới bên trái của khối lập phương. Sau đó, mở rộng ba đường thẳng từ góc dưới bên phải của khối lập phương. Cho phép các đường dưới và giữa gặp nhau. Sau đó, kết nối các đầu của các dòng, tạo thành hình chữ nhật.
8. Xóa các dòng hướng dẫn khỏi các hình được vẽ ở bước trước
9. Vẽ mặt cuối cùng của khối không thể. Vẽ ba đường thẳng, song song nối các góc trên và dưới của khối.
10. Tô màu khối lập phương không gian của bạn.
Kiểm tra hướng dẫn vẽ đối tượng nhân tạo của chúng tôi để biết thêm.